Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Tiến độ thi công Chung cư CT11 KĐT Kim Văn Kim Lũ

2 nhận xét:

  1. Làm sao mua đc nhà giá gốc mà không phải mất mấy chục triệu tiền ngu?

    Trả lờiXóa
  2. Việc này là khá khó bạn Vũ Tuấn Dũng ạ, vì chính sách bán hàng của chủ đầu tư là bán buôn.
    Các nhà đầu tư khi đưa ra quyết định đầu tư họ cũng phải chấp nhận rất nhiều rủi ro, vì khi mua là phải mua cả sàn (hoặc 1 vài căn) và cũng phải trả tiền chênh cho cả sàn đó (hoặc các căn đã mua).
    Tuy nhiên thực tế thì trong 1 sàn đều có những căn đẹp và căn xấu, nếu rủi ro không có khách hàng mua căn hộ thì họ phải chuẩn bị sẵn tiền để nộp cho chủ đầu tư khi bị yêu cầu (ví dụ lần 1 là 20%). Lâu dần họ chịu áp lực về tài chính, về các khoản vốn bị ứ đọng, thậm chí dẫn đến phá sản.
    Thực chất của việc phải mua chênh là do các nhà đầu tư còn nhìn thấy nhu cầu lớn từ thị trường và nguồn cung từ thị trường vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu đó, có lợi nhuận thì ắt họ sẽ nhảy vào. Nếu thị trường thay đổi, nguồn cung lớn, nhu cầu ít dần đi, thì cơ hội mua nhà không mất tiền chênh là hoàn toàn có thể xảy ra.
    Tuy nhiên thực tế ai làm cũng phải có công, bạn không thể tự mình hoặc không muốn bỏ thời gian tìm hiểu thông tin, hoàn thiện các thủ tục mua bán thì cần đến các đơn vị sàn giao dịch, và việc trả phí cho việc này cũng là điều dễ hiểu, ở đây chúng ta cần hợp lý hóa vấn đề phí đó là bao nhiêu và công khai như thế nào để khách hàng và doanh nghiệp cùng có lợi.

    Đôi lời tâm sự từ kiến thức ít ỏi, thân!

    Trả lờiXóa